Doanh nghiệp có phong trào chạy bộ xuất sắc 2024
Thế Giới Chạy Bộ
Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần rèn luyện thể chất với sự đồng hành của lãnh đạo và chính sách khuyến khích toàn diện cho toàn bộ nhân viên
1. Giới thiệu về doanh nghiệp
Thế Giới Chạy Bộ - Chuỗi hệ thống bán lẻ sản phẩm thể thao, chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm thể thao chất lượng cao tới người tiêu dùng như giày chạy bộ, quần áo chạy bộ, phụ kiện chạy bộ và dinh dưỡng bổ trợ quá trình luyện tập.
Thế Giới Chạy Bộ không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng mà còn cung cấp các hướng dẫn tập luyện, truyền cảm hứng về một lối sống lành mạnh tới cộng đồng đam mê thể thao, chạy bộ.
Với thông điệp “#Longer_and_Stronger_Together”, Thế Giới Chạy Bộ luôn nỗ lực để mang đến một không gian mua sắm chuyên nghiệp, những sản phẩm chất lượng cao từ các thương hiệu hàng đầu trong ngành, để cùng chung tay phát triển một cộng đồng chạy bộ mạnh hơn, vươn xa hơn.
2. Cam kết lãnh đạo
Tại Thế Giới Chạy Bộ, phong trào rèn luyện thể chất được khởi xướng và duy trì mạnh mẽ với sự đồng hành trực tiếp từ Ban lãnh đạo. Các thành viên ban quản lý và CEO đều thường xuyên tham gia các buổi chạy định kỳ, tạo cảm hứng và dẫn dắt tinh thần "cùng nhau bứt phá".
Doanh nghiệp có chính sách khuyến khích toàn bộ nhân viên tham gia các sự kiện chạy bộ trong và ngoài doanh nghiệp như: hỗ trợ lệ phí thi đấu, trang bị đồng phục, bố trí thời gian linh hoạt để luyện tập và tổ chức nội bộ các thử thách chạy bộ hàng tháng.
3. Tỷ lệ tham gia
100% nhân sự của Thế Giới Chạy Bộ hàng tháng đều tham gia các hoạt động liên quan đến chạy bộ – bao gồm các buổi chạy nội bộ, long run sáng chủ nhật, sự kiện do cộng đồng tự phát triển là Sala Running Hub, minigame thử thách, cũng như các giải chạy ngoài như HCMC Marathon, Dalat Ultra Trail, Chứa Chan Crazy Loop,...
Đặc biệt trong năm 2024, hệ thống đã ghi nhận hơn 80% nhân sự từng tham gia ít nhất 2 giải chạy lớn nhỏ trong và ngoài nước, trong đó có sự đồng hành xuyên suốt từ ban lãnh đạo.
4. Chương trình khuyến khích
Thế Giới Chạy Bộ triển khai đều đặn nhiều chương trình nội bộ nhằm duy trì động lực và lan tỏa tinh thần chạy bộ đến toàn bộ nhân viên:
- Bảng xếp hạng tháng cho nam/nữ có quãng đường chạy nổi bật, tạo không khí cạnh tranh tích cực, có vinh danh cá nhân xuất sắc toàn hệ thống.
- Mini game PR cự ly, bốc thăm trúng thưởng, gắn với việc nhân viên tham gia các giải đấu thực tế ngoài doanh nghiệp như Green Cần Giờ, Dalat Ultra Trail,...
- Chính sách hỗ trợ và công nhận thành tích rõ ràng – từ việc tài trợ thiết bị, hỗ trợ lệ phí đến vinh danh nội bộ và tặng thưởng bằng sản phẩm/dịch vụ.
5. Tổ chức sự kiện chạy bộ
Thế Giới Chạy Bộ thường xuyên tổ chức các buổi chạy nội bộ vào cuối tuần, kết hợp sinh hoạt nhẹ nhàng và chia sẻ kinh nghiệm chạy bộ giữa các thành viên. Ngoài ra, công ty còn triển khai các thử thách nội bộ như:
- Challenge “30km = 1 phiếu may mắn” – bốc thăm trúng thưởng các sản phẩm giá trị như đồng hồ Garmin, tai nghe Openrun, và đặc biệt là đồng hồ Coros Pace 3.
- Challenge TikToker chạy bộ – thi đua tăng lượt theo dõi TikTok kèm sản xuất video liên quan đến thể thao, góp phần lan tỏa phong trào trên nền tảng số.
Các sự kiện đều được vận hành linh hoạt: thông báo rõ ràng trên kênh nội bộ, tracking bằng Strava, tổng hợp kết quả bằng Google Sheet, và vinh danh bằng phần quà thiết thực như gel năng lượng, phụ kiện chạy bộ.
6. Sáng tạo và đổi mới
- Tích hợp chạy bộ vào các chiến dịch truyền thông dinh dưỡng & sức khỏe: Tổ chức hoạt động “Long Run – Trải nghiệm sản phẩm” mỗi khi có sản phẩm mới (như AB Gel, AB Trail Mix), giúp người chạy trực tiếp dùng thử và đưa phản hồi thực tế.
- Chương trình “TikToker Running Challenge”: Kết hợp giữa chạy bộ và sáng tạo nội dung, khuyến khích nhân viên truyền cảm hứng sống năng động lên mạng xã hội – một cách lan tỏa lối sống tích cực trong cộng đồng Gen Z.
- Sáng kiến sử dụng sản phẩm “cũ có giá trị” để làm giải thưởng thử thách chạy bộ, như xe đạp cũ, đồng hồ chạy, tai nghe thể thao – vừa tạo động lực rèn luyện, vừa thúc đẩy tinh thần tiết kiệm, tái sử dụng có trách nhiệm.
7. Truyền thông và lan tỏa
- Nội dung video sáng tạo từ chính nhân sự công ty, đặc biệt trong các thử thách như “TikToker Running Challenge” – nơi nhân viên vừa chạy bộ, vừa chia sẻ hành trình rèn luyện, câu chuyện cá nhân, bí quyết chọn giày, sử dụng gel năng lượng, v.v.
- Chia sẻ liên tục trên kênh nội bộ (Zalo nhóm) và mạng xã hội công ty (Fanpage, TikTok, Youtube) với các chủ đề như: long run mỗi cuối tuần, vinh danh người chạy nổi bật, minigame thử thách tháng, behind-the-scenes từ các giải chạy thực tế.
- Một số nhân sự công ty trở thành KOL nội bộ, tự sản xuất video chia sẻ trải nghiệm sản phẩm, luyện tập, phục hồi – tạo sự đồng cảm mạnh mẽ với cộng đồng khách hàng là người yêu chạy bộ.
8. Đóng góp xã hội
- Đồng hành cùng các sự kiện chạy cộng đồng lớn như Sala Running Hub, Trail Station,... không chỉ với vai trò tài trợ mà còn tham gia tổ chức, truyền thông, góp phần lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe.
- Đội ngũ nhân sự tại Thế Giới Chạy Bộ thường xuyên chia sẻ lại kiến thức, kinh nghiệm chạy bộ cho người mới, góp phần xây dựng cộng đồng chạy bộ trở nên lớn mạnh hơn.