Công ty Cổ phần Đại Tân Việt (NEW VIET DAIRY)

Doanh nghiệp có phong trào chạy bộ xuất sắc 2024

Công ty Cổ phần Đại Tân Việt (NEW VIET DAIRY)

Tài trợ hoạt động chạy định kỳ nhằm lan tỏa phong trào đến toàn hệ thống chi nhánh

Lượt bình chọn

1. Giới thiệu về doanh nghiệp

Thành lập từ năm 1997, Công ty Cổ phần Đại Tân Việt (New Viet Dairy) là một trong những nhà nhập khẩu và phân phối nguyên liệu thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng trong ngành Dịch vụ Thực phẩm, Bán lẻ và Sản xuất thực phẩm danh mục sản phẩm đa dạng và chất lượng cao từ các nhà cung cấp uy tín trên thế giới.

Vào tháng 11 năm 2023, New Viet Dairy chính thức chuyển quyền sở hữu sang Tập đoàn Sojitz. Sự thay đổi quan trọng này càng củng cố cam kết của chúng tôi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, với mong muốn mang đến các giải pháp ẩm thực tiên tiến, dựa trên kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, sự am hiểu thị trường và vận hành chuyên nghiệp.

2. Cam kết lãnh đạo

Tại New Viet Dairy, phong trào chạy bộ không chỉ là một hoạt động thể chất đơn thuần mà còn là một phần trong định hướng văn hóa doanh nghiệp vì sức khỏe và sự gắn kết. Ban lãnh đạo công ty luôn giữ vai trò dẫn dắt và đồng hành, thể hiện cam kết mạnh mẽ thông qua các hành động cụ thể:

Chính sách khuyến khích nhân viên rèn luyện thể chất được lồng ghép vào hoạt động nội bộ, trong đó có việc thành lập New Viet Running Club từ năm 2021, duy trì sinh hoạt định kỳ và hỗ trợ về mặt tổ chức, truyền thông.

Ban lãnh đạo tham gia trực tiếp vào các giải chạy nội bộ và giải chạy bên ngoài với tư cách VĐV, cổ vũ viên và người truyền cảm hứng.

Công ty hỗ trợ ngân sách tổ chức các hoạt động chạy định kỳ như chương trình rèn luyện theo nhóm, minigame đếm bước chân, giải chạy online & offline, giúp phong trào lan tỏa sâu rộng tại các chi nhánh/khu vực trên toàn quốc.

3. Tỷ lệ tham gia

  • Số lượng nhân viên tham gia các giải chạy trail VTM 2022: 79 Runner các cự ly 21km – 42km.
  • Số lượng nhân viên tham gia các giải chạy trail VMM Sapa 2023: 72 Runner các cự ly 21km – 50km – 70km – 100km (chưa bao gồm các giải chạy quy mô nhỏ trong năm).
  • Số lượng nhân viên tham gia giải chạy road – trail 2023:  167 nhân viên.
  • Số lượng nhân viên tham gia các giải chạy trail 2025: > 160 Runner các cự ly 10km – 27km - 35km – 55km (tính đến tháng 03/2025).
  • Số lượng tham gia buổi chạy nội bộ tổ chức định kỳ: ~ 80 nhân viên/đợt (trung bình 06 đợt/năm).

4. Chương trình khuyến khích

Chính sách khen thưởng cho Runner khi sinh hoạt hoặc thi đấu tại các giải chạy chuyên nghiệp:

  • Giải “mê tập”: khuyến khích Runner tham gia Weekly Run.
  • Giải “mê race”: khuyến khích Runner tham gia giải chạy chuyên nghiệp.
  • Giải PR: khuyến khích runner vượt thử thách, kiên trì luyện tập để lập PR mới.
  • Giải Podium: khen thưởng Runner đạt giải Podium khi tham gia giải chạy chuyên nghiệp.
  • Tài trợ 100% chi phí cho đội ngũ Sales, Manager tham gia hệ thống giải chạy trail của Topas và các đơn vị khác.
  • Tài trợ kinh phí tập luyện thực địa trail cho các thành viên trước khi mỗi mùa giải chạy.
  • Tổ chức minigame/challenge định kỳ: trung bình 01 thử thách/quý để nhân viên tham gia.
  • Có các quà tặng, đồng phục, phụ kiện của câu lạc bộ cho các thành viên.
  • Tài trợ giáo án tập luyện cho thành viên để đáp ứng mục tiêu khi tham gia các giải chạy.

5. Tổ chức sự kiện chạy bộ

  • Các sự kiện offline định kỳ, thực địa Núi Dinh/Núi Hàm Lợn đều được tổ chức và truyền thông rõ ràng.
  • Chính sách áp dụng, chi phí tổ chức được truyền thông cụ thể cho Leader tại mỗi nhóm trước khi tổ chức sự kiện
  • Các sự kiện được recap trên các kênh truyền thông Internal & External
  • Kế hoạch vận hành câu lạc bộ và chi phí liên quan được chuẩn bị timeline cụ thể và các nguồn lực hỗ trợ cần thiết để duy trì và phát triển câu lạc bộ.

6. Sáng tạo và đổi mới

Trước mỗi giải chạy quan trọng (quy mô thành viên tham gia đông), câu lạc bộ có các nội dung mini series như “Mẹo dinh dưỡng cho người chạy bộ”, “Cách hồi phục sau khi chạy”, “Kế hoạch dinh dưỡng trên race”… giúp thành viên hiểu đúng – làm đúng, nâng cao hiệu quả luyện tập.

7. Truyền thông và lan tỏa

New Viet Running Club không chỉ dừng lại ở các hoạt động chạy bộ nội bộ, mà còn trở thành một nơi truyền cảm hứng sống khỏe – sống tích cực qua nhiều hình thức truyền thông mạnh mẽ:

  • Truyền thông nội bộ chủ động: Hình ảnh, video, và câu chuyện ý nghĩa từ các thành viên trong CLB được chia sẻ qua các cuộc thi sharing contest trên kênh nội bộ New Viet Channel, Hội đồng run New Viet. Những nội dung này giúp củng cố sự kết nối, tinh thần đồng đội và thúc đẩy ngày càng nhiều nhân viên tham gia.
  • Lan tỏa trên mạng xã hội: Các hoạt động của câu lạc bộ như giải chạy online “Run-Love-Smile” - nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực tới bạn bè, gia đình và cộng đồng chạy bộ.
  • Ghi nhận từ bên ngoài: Một số hoạt động nổi bật của câu lạc bộ đã được cập nhật trên fanpage công ty và các kênh truyền thông ngành. Sự hưởng ứng từ đối tác – khách hàng khi thấy hình ảnh nhân viên năng động, khỏe khoắn cũng góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp – nhân văn.
  • Các cuộc thi chia sẻ:  Tổ chức cuộc thi sharing contest để chia sẻ những thay đổi của bản thân khi tham gia chạy bộ hoặc sau khi tham gia một giải chạy để lan tỏa tinh thần thể thao, truyền cảm hứng cho các thành viên, đồng nghiệp.
  • Thông qua nội dung truyền thông trên các nền tảng xã hội, New Viet Running Club đã góp phần phát triển cộng đồng khỏe mạnh – gắn kết – lan tỏa tinh thần sống tích cực không chỉ trong nội bộ mà còn đến với đối tác và cộng đồng bên ngoài.

8. Đóng góp xã hội

Phong trào chạy bộ tại New Viet Dairy không chỉ nhằm mục tiêu nâng cao sức khỏe cho nhân viên, mà còn hướng đến lan tỏa giá trị tích cực cho cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

  • Chạy vì mục tiêu nhân văn: Câu lạc bộ đã tổ chức hoặc tham gia các chương trình chạy bộ gắn với hoạt động thiện nguyện như:
    • Chạy gây quỹ vì nụ cười – đồng hành cùng chương trình Operation Smile Vietnam hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật hàm mặt. Tổng số quỹ tài trợ cho dự án lên đến ~ 940.000.000 VNĐ. Dự kiến 2025 sẽ nâng quỹ tài trợ phẫu thuật lên 1.340.000.000 VNĐ (từ 2022 đến 2025)
    • Chạy vì sức khỏe cộng đồng – khuyến khích nhân viên cùng gia đình tham gia các giải chạy mở rộng offline, online trên các nền tảng Vietrace để nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh.
  •  Lan tỏa thói quen sống khỏe: Thông qua các hoạt động chạy bộ kết hợp workshop về dinh dưỡng, kỹ thuật, và bài viết chia sẻ trải nghiệm cá nhân, câu lạc bộ góp phần thúc đẩy ý thức chăm sóc sức khỏe chủ động không chỉ trong nội bộ mà còn đến với người thân của nhân viên.
  •  Hướng đến phát triển bền vững: Với mỗi bước chạy, câu lạc bộ không đơn thuần đề cao thành tích, mà nhấn mạnh thông điệp về ý chí – kỷ luật – sự gắn kết. Đó là những giá trị mà New Viet Dairy tin rằng có thể truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng và thế hệ trẻ.

Với tinh thần "Chạy để tốt hơn mỗi ngày – Chạy để đóng góp lâu dài", New Viet Running Club đang dần khẳng định vai trò là một cầu nối giữa văn hóa doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội, đóng góp tích cực vào hành trình phát triển bền vững của công ty và cộng đồng.

Đơn vị tổ chức
Nhà tài trợ